4. ตารางวิเคราะห์ผลการจัดการศึกษาตามพื้นที่นวัตกรรมทางการศึกษา
โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย - องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แนวทางการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | กระบวนการพัฒนาการจัดการศึกษา | สิ่งที่สะท้อนการปฏิบัติงานตามสภาพจริง | หลักฐานสนับสนุนผลการประเมิน |
คุณภาพของเด็กและผู้เรียน ในการใช้ทางการจัดการศึกษาของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา | 1.ใช้หลักสูตรสมรรถนะ หน่วยบูรณาการในการสอนหลากหลาย การวัดผลประเมินผล |
1.บันทึกหลังการสอน 2.บันทึกการวัดและประเมินผล |
1.ร่างหลักสูตรฐานสมรรถนะ 2.หน่วยบูรณาการ/กำหนดการสอน 3.แบบวัดผลประเมินผล 4.ชิ้นงาน/ผลงาน/ภาระงาน |
กระบวนการบริหารและการจัดการของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา |
1.สมัครเข้าร่วม 2.เข้ารับการอบรมและพัฒนาครูและบุคลากรร่วมกันศึกษาและวิเคราะห์หลักสูตร |
1.การมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์หลักสูตร 2.การร่วมจัดทำร่างหลักสูตรฐานสมรรถนะ 3.มีการปรับปรุง แก้ไข |
1.เอกสารการวิเคราะห์หลักสูตร 2.ร่างหลักสูตร 3.รูปภาพการจัดทำหลักสูตร |
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพและเหมาะสมกับสภาพในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ที่เน้นเด็กและผู้เรียนเป็นสำคัญ |
1.ใช้ชุมชนเป็นฐาน 2.กระบวนการพัฒนาผู้เรียนให้เหมาะสมกับระดับชั้นและความแตกต่าง เช่น BBL , PBL , 5Es ฯลฯ |
1.การจัดกิจกรรม 2.การกระตุ้นทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน 3.แหล่งเรียนรู้ 4.วิทยากร |
1.หน่วยการเรียนรู้ 2.แผนการสอน 3.แบบวัดผลประเมินผล 4.ชื้นงาน / ผลงาน / ภาระงาน |
จุดเด่นในการใช้แนวทางในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในการนำนวัตกรรมการศึกษาไปใช้
1) มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบหน่วยบูรณาการ
2) มีการใช้กระบวนการ PLC ในการช่วยพัฒนาการเรียนการสอน
จุดควรพัฒนาแนวทางในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในการนำนวัตกรรมการศึกษาไปใช้
1) กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
2) การวัดผลและการประเมินผล สมรรถนะ
แนวทางการพัฒนาการนำนวัตกรรมการศึกษาไปใช้
1) การนำไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทุกระดับชั้น
2) การขยายผลสู่โรงเรียนในสังกัดและโรงเรียนที่สนใจ
ผลที่เกิดจากการดำเนินงานสะท้อนวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice )
1) การใช้หน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ
2) การใช้กระบวนการ PLC มาพัฒนาการเรียนการสอนของครู
3) โครงการ TK safety road zone บูรณาการกับการเรียนการสอนและชีวิตจริง
ข้อมูล / หลักฐานสนับสนุนผลการประเมินตนเอง
1) ชิ้นงาน ผลงานของนักเรียนจากการเรียนรู้แบบหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ
2) ใบประกาศ PLC ของโรงเรียน
3) ใบประกาศ TK safety rosd zone
เอกสารประกอบ
ลำดับ | หัวข้อ | วันที่เผยแพร่ | ขนาด | ดาวน์โหลดแล้ว |
---|---|---|---|---|
8 |
แผนการศึกษาชาติ 2560 - 2579 |
20 ต.ค. 63 เวลา : 04:40 น. | 16.21 MB |
188 ครั้ง ดาวน์โหลด |
7 |
แผนการศึกษาชาติ (สรุป) |
20 ต.ค. 63 เวลา : 04:40 น. | 6.22 MB |
190 ครั้ง ดาวน์โหลด |
6 |
5. เจตนารมณ์ พ.ร.บ.พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา |
20 ต.ค. 63 เวลา : 04:40 น. | 375.86 KB |
189 ครั้ง ดาวน์โหลด |
5 |
4. พ.ร.บ.พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา พ.ศ.2562 |
20 ต.ค. 63 เวลา : 04:39 น. | 208.79 KB |
188 ครั้ง ดาวน์โหลด |
4 |
3. แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา |
20 ต.ค. 63 เวลา : 04:39 น. | 3.76 MB |
188 ครั้ง ดาวน์โหลด |
3 |
2. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องให้ใช้มาตรฐานการศึกษา |
20 ต.ค. 63 เวลา : 04:38 น. | 1.91 MB |
188 ครั้ง ดาวน์โหลด |
2 |
1. กฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา2561 |
20 ต.ค. 63 เวลา : 04:38 น. | 63.82 KB |
188 ครั้ง ดาวน์โหลด |
1 |
(ร่าง) แผนยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรม |
20 ต.ค. 63 เวลา : 04:36 น. | 268.30 KB |
188 ครั้ง ดาวน์โหลด |
กระทู้ถาม-ตอบ
ลำดับ | หัวข้อกระทู้ | วันที่เผยแพร่ | อ่าน | ตอบ |
---|---|---|---|---|
1 | สอบถามเรื่องเอกสารประกันคุณภาพภายในครับ |
15 พ.ย. 2563 โดย : บ้านศาลา |
601 | 1 |