4. ตารางวิเคราะห์ผลการจัดการศึกษาตามพื้นที่นวัตกรรมทางการศึกษา

โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย - องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

แนวทางการจัดการศึกษาของสถานศึกษา กระบวนการพัฒนาการจัดการศึกษา สิ่งที่สะท้อนการปฏิบัติงานตามสภาพจริง หลักฐานสนับสนุนผลการประเมิน
คุณภาพของเด็กและผู้เรียน ในการใช้ทางการจัดการศึกษาของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา

1.ใช้หลักสูตรสมรรถนะ หน่วยบูรณาการในการสอนหลากหลาย การวัดผลประเมินผล

1.บันทึกหลังการสอน

2.บันทึกการวัดและประเมินผล

1.ร่างหลักสูตรฐานสมรรถนะ

2.หน่วยบูรณาการ/กำหนดการสอน

3.แบบวัดผลประเมินผล

4.ชิ้นงาน/ผลงาน/ภาระงาน

กระบวนการบริหารและการจัดการของสถานศึกษานำร่องในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา

1.สมัครเข้าร่วม

2.เข้ารับการอบรมและพัฒนาครูและบุคลากรร่วมกันศึกษาและวิเคราะห์หลักสูตร

1.การมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์หลักสูตร

2.การร่วมจัดทำร่างหลักสูตรฐานสมรรถนะ

3.มีการปรับปรุง แก้ไข

1.เอกสารการวิเคราะห์หลักสูตร

2.ร่างหลักสูตร

3.รูปภาพการจัดทำหลักสูตร

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพและเหมาะสมกับสภาพในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ที่เน้นเด็กและผู้เรียนเป็นสำคัญ

1.ใช้ชุมชนเป็นฐาน

2.กระบวนการพัฒนาผู้เรียนให้เหมาะสมกับระดับชั้นและความแตกต่าง เช่น BBL , PBL , 5Es ฯลฯ

1.การจัดกิจกรรม

2.การกระตุ้นทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน

3.แหล่งเรียนรู้

4.วิทยากร

1.หน่วยการเรียนรู้

2.แผนการสอน

3.แบบวัดผลประเมินผล

4.ชื้นงาน / ผลงาน / ภาระงาน

จุดเด่นในการใช้แนวทางในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในการนำนวัตกรรมการศึกษาไปใช้

1) มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบหน่วยบูรณาการ

2) มีการใช้กระบวนการ PLC ในการช่วยพัฒนาการเรียนการสอน

จุดควรพัฒนาแนวทางในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในการนำนวัตกรรมการศึกษาไปใช้

1) กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

2) การวัดผลและการประเมินผล สมรรถนะ

แนวทางการพัฒนาการนำนวัตกรรมการศึกษาไปใช้

1) การนำไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทุกระดับชั้น

2) การขยายผลสู่โรงเรียนในสังกัดและโรงเรียนที่สนใจ

ผลที่เกิดจากการดำเนินงานสะท้อนวิธีปฏิบัติที่ดี (Best Practice )

1) การใช้หน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ

2) การใช้กระบวนการ PLC มาพัฒนาการเรียนการสอนของครู

3) โครงการ TK safety road zone บูรณาการกับการเรียนการสอนและชีวิตจริง

ข้อมูล / หลักฐานสนับสนุนผลการประเมินตนเอง

1) ชิ้นงาน ผลงานของนักเรียนจากการเรียนรู้แบบหน่วยการเรียนรู้แบบบูรณาการ

2) ใบประกาศ PLC ของโรงเรียน

3) ใบประกาศ TK safety rosd zone

เอกสารประกอบ

ลำดับ หัวข้อ วันที่เผยแพร่ ขนาด ดาวน์โหลดแล้ว
8 แผนการศึกษาชาติ 2560 - 2579
20 ต.ค. 63  เวลา : 04:40 น. 16.21 MB 188 ครั้ง
ดาวน์โหลด
7 แผนการศึกษาชาติ (สรุป)
20 ต.ค. 63  เวลา : 04:40 น. 6.22 MB 190 ครั้ง
ดาวน์โหลด
6 5. เจตนารมณ์ พ.ร.บ.พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา
20 ต.ค. 63  เวลา : 04:40 น. 375.86 KB 189 ครั้ง
ดาวน์โหลด
5 4. พ.ร.บ.พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา พ.ศ.2562
20 ต.ค. 63  เวลา : 04:39 น. 208.79 KB 188 ครั้ง
ดาวน์โหลด
4 3. แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
20 ต.ค. 63  เวลา : 04:39 น. 3.76 MB 188 ครั้ง
ดาวน์โหลด
3 2. ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องให้ใช้มาตรฐานการศึกษา
20 ต.ค. 63  เวลา : 04:38 น. 1.91 MB 188 ครั้ง
ดาวน์โหลด
2 1. กฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา2561
20 ต.ค. 63  เวลา : 04:38 น. 63.82 KB 188 ครั้ง
ดาวน์โหลด
1 (ร่าง) แผนยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรม
20 ต.ค. 63  เวลา : 04:36 น. 268.30 KB 188 ครั้ง
ดาวน์โหลด

กระทู้ถาม-ตอบ

ลำดับ หัวข้อกระทู้ วันที่เผยแพร่ อ่าน ตอบ
1 สอบถามเรื่องเอกสารประกันคุณภาพภายในครับ 15 พ.ย. 2563
โดย : บ้านศาลา
601 1